เล่มรายละเอียดของหลักสูตร |
- ฉบับปรับแก้ GE พ.ศ.2564
- ฉบับรับรองจาก สป.อว. |
||||
ประวัติการปรับปรุงหลักสูตรแบบไม่กระทบโครงสร้าง | ดูข้อมูล | ||||
รหัสหลักสูตร | 25620231100627 | ||||
ชื่อหลักสูตร |
ภาษาไทย : บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการตลาดดิจิทัลและการสร้างแบรนด์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2562) ภาษาอังกฤษ : Bachelor of Business Administration Program in Digital Marketing and Branding (Revised B.E.2019) |
||||
ชื่อปริญญาและสาขาวิชา |
ชื่อเต็ม(ภาษาไทย) : บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาดดิจิทัลและการสร้างแบรนด์) ชื่อย่อ(ภาษาไทย) : บธ.บ. (การตลาดดิจิทัลและการสร้างแบรนด์) ชื่อเต็ม(ภาษาอังกฤษ) : Bachelor of Business Administration (Digital Marketing and Branding) ชื่อย่อ(ภาษาอังกฤษ) : B.B.A. (Digital Marketing and Branding) |
||||
เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร | 2558 | ||||
ปรับปรุงมาจาก | บริหารธุรกิจบัณฑิต (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560) | ||||
แนวทางในการประกอบวิชาชีพ | เมื่อสำเร็จการศึกษาในหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการตลาดดิจิทัลและการสร้างแบรนด์ สามารถประกอบอาชีพได้ทั้งในหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ในงานด้านต่างๆ เช่น 1. ผู้บริหารระดับต้นแผนกตราสินค้า (Brand Supervisor) 2. เจ้าหน้าที่การตลาดดิจิทัล (Digital Marketing Officer) 3. เจ้าหน้าที่การตลาดออนไลน์ (Online Marketing Officer) 4. เจ้าหน้าที่ฝ่ายเนื้อหาดิจิทัล (Digital Content Officer) 5. เจ้าหน้าที่แผนกตราสินค้า (Brand Officer) 6. เจ้าหน้าที่แผนกนำเข้า/ส่งออก (Import/Export Officer) 7. เจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Officer) 8. เจ้าหน้าที่ฝ่ายโฆษณา (Advertising Officer) 9. เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ (Public Relation Officer) เป็นต้น รวมทั้งการประกอบอาชีพทำธุรกิจส่วนตัวแบบ Startup หรือ การนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดธุรกิจของครอบครัว | ||||
ปีที่สภามวล. อนุมัติ | 2561 | ||||
ภาค/ปีที่เปิดสอน | 1/2562 | ||||
ภาค/ปี ที่ต้องประเมิน/ปรับปรุงให้แล้วเสร็จ | 2566 | ||||
รายชื่ออาจารย์ประจำหลักสูตร |
|
||||
ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
|
||||
การพิจารณาโดยคณะกรรมการประจำสำนักวิชา |
ประชุมครั้งที่/ปี : 8/2561 วันที่ : 31 พฤษภาคม 2561 |
||||
การพิจารณาโดยคณะกรรมการวิชาการ |
ประชุมครั้งที่/ปี : 6/2561 วันที่ : 6 มิถุนายน 2561 |
||||
การพิจารณาโดยคณะกรรมการสภาวิชาการ |
ประชุมครั้งที่/ปี : 7/2561 วันที่ : 25 กรกฎาคม 2561 |
||||
การพิจารณาโดยคณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย |
ประชุมครั้งที่/ปี : 6/2561 วันที่ : 11 สิงหาคม 2561 เล่มรายละเอียดของหลักสูตร ฉบับผ่านคณะกรรมการสภา มวล. : - |
||||
การรับรองคุณวุฒิจาก สกอ. |
วันที่ส่ง เล่มรายละเอียดของหลักสูตร ให้ สป.อว. รับทราบ : 4 กันยายน 2562 ตามหนังสือ : วันที่ครบกำหนดรับทราบ : 19 กันยายน 2562 รายละเอียดการปรับปรุง/แก้ไขหลักสูตรระหว่างการรับทราบหลักสูตรจาก สป.อว. 1. E/1 ส่งให้มหาวิทยาลัยแก้ไข เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2562 2. S/2 ส่งไป สกอ. เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2563 3. A1/2 หัวหน้าฝ่ายกำลังตรวจสอบ เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 2563 4. A2/2 ผู้อำนวยการกลุ่มกำลังตรวจสอบ เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2563 5. E/2 ส่งให้มหาวิทยาลัยแก้ไข เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2563 6. W/3 รอส่งจากสำนักวิชา ตีกลับเมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2563 7. W1/3 ส่งไประดับมหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2563 8. S/3 ส่งไป สกอ. เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2563 9. A1/3 หัวหน้าฝ่ายกำลังตรวจสอบ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2563 10. A2/3 ผู้อำนวยการกลุ่มกำลังตรวจสอบ เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2563 11. A3/3 ผู้อำนวยการสำนักกำลังตรวจสอบ เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 2563 สถานะของการรับทราบหลักสูตรจาก สป.อว. ปัจจุบัน : รับทราบแล้วเมื่อวันที่ 14 ก.ค. 2563 เล่มรายละเอียดของหลักสูตร ฉบับผ่าน สป.อว. รับทราบ : | ||||
การรับรองคุณวุฒิจาก กคศ. | |||||
การรับรองคุณวุฒิจาก กพ. | |||||
แบบรายงานการพิจารณาอนุมัติหลักสูตร |